Digital Advertising

VÌ SAO DIGITAL MARKETING CẦN THIẾT ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ?

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin

Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng.

Khách hàng ngày nay tìm kiếm các doanh nghiệp như thế nào?

Ở thời đại 4.0, khách hàng ngày nay luôn luôn tra cứu Google cho mọi thứ họ cần tìm. Ví dụ như khi muốn trải nghiệm dịch vụ spa, họ sẽ tra “Spa uy tính ở TPHCM” ngay lập tức. Khách hàng giờ cũng đã quen với việc mua bán online, bởi vậy mà họ sẽ “chốt đơn” qua mạng ngay khi nhìn thấy một sản phẩm ưng ý. Điều này có nghĩa là nếu như không tìm thấy doanh nghiệp của bạn, họ sẽ lập tức lựa chọn một doanh nghiệp khác, chỉ vì việc tra cứu thật dễ dàng và tiết kiệm thời gian cho họ.

Vì thế, nếu doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên internet càng nhiều thì lượng khách hàng thực tế sẽ tự tìm đến các doanh nghiệp càng lớn. Bởi khách hàng thời nay sử dụng hầu hết thời gian trên Internet. Họ chú ý tới các review từ trang website của thương hiệu cũng như trên các trang mạng xã hội, và dựa vào đó để đánh giá độ uy tín để quyết định có tìm đến bạn hay không.

Các bước cần thực hiện để xây dựng được một chiến lược Digital Marketing phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Để có thể tạo ra một chiến lược Digital Marketing tốt, các doanh nghiệp nên dựa trên các bước cơ bản như sau:

  1. Đặt ra mục tiêu kinh doanh cụ thể cho toàn bộ doanh nghiệp

Kế hoạch Digital Marketing phải nhằm mục đích thực hiện bằng được mục tiêu này, cùng với đó là một phương thức cụ thể để đo lường hiệu quả hoạt động.

  1. Phân tích các chiến lược cũ để rút kinh nghiệm

Luôn luôn cần xem xét lại các chiến lược cũ, phân tích và rút ra các bài học cần có để áp dụng vào những chiến lược tiếp theo. “Reflect and learn” là một cách thức rất tốt để xây dựng các chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp.

  1. Nắm rõ về khách hàng của mình

Doanh nghiệp cần phải xác định thật rõ tệp khách hàng mà mình sẽ hướng tới, từ giới tính, độ tuổi, background, thu nhập cho tới các hành vi đặc thù.

Đặc biệt, các doanh nghiệp không bao giờ được bỏ qua bước tạo dựng Persona.

  1. Xác định rõ nguồn lực của doanh nghiệp

Nguồn lực của doanh nghiệp ở đây bao gồm ngân sách, các kênh digital hiện có, và nhân sự tham gia vào các hoạt động marketing. Doanh nghiệp cần phải nắm vững mỗi yếu tố này để có thể phân bổ nguồn lực một cách thích hợp nhất.

  1. Tạo ra một bản Kế hoạch chi tiết

Hãy tạo thói quen xây dựng một bản Kế hoạch chi tiết với timeline thật chặt chẽ, nhưng tuyệt đối không được thiếu đi sự linh hoạt. Timeline chặt chẽ giúp doanh nghiệp theo sát được tiến độ làm việc của mình, trong khi đó sự linh hoạt giúp doanh nghiệp không trở nên quá cứng nhắc, và nhờ đó tạo ra những cú huých quan trọng trong các chiến lược marketing.

Như vậy, ta có thể thấy rằng khách hàng thời đại 4.0 đang có xu hướng tìm hiểu và tra cứu về các nhãn hiệu qua mạng Internet, cũng như đánh giá thương hiệu dựa rất nhiều vào review của các khách hàng online khác, trong khi đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại đang có các hạn chế về mặt tiền bạc, thời gian, và kinh nghiệm nắm bắt hành vi khách hàng. Bởi vậy nên các doanh nghiệp này thực sự cần tìm đến Digital Marketing như một phương thức giúp họ chủ động hơn trong việc thu hút khách hàng cũng như theo dõi và đánh giá các hoạt động marketing của mình với số tiền và thời gian ít hơn rất nhiều so với Marketing truyền thống.

Kết

Như bạn đã biết, digital marketing có thể giúp bạn tiếp cận và tham gia vào thị trường mục tiêu. Đây là cách tốt nhất hiện nay để tiếp cận với khách hàng.

Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, tôi nên bắt đầu từ đâu?

Hãy tìm đến Ampluz, tự tin với thế mạnh về chạy các kênh quảng cáo Online: Facebook, Google, Instagram, Titok, Coc Coc, Ampluz sẽ đưa ra những chiến lược marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn, đạt được mục tiêu của bạn và có được các khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Thậm chí, những khách hàng tiềm năng chất lượng cao này sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng và khách hàng mới của bạn.

Ampluz cung cấp dịch vụ Digital Marketing trọn gói hiệu quả cho công ty, doanh nghiệp bao gồm những phần sau:

Ampluz – Digital Marketing hàng đầu với nhiều chiến dịch thành công – sẵn sàng lắng nghe doanh nghiệp của bạn và chinh phục khách hàng trên mọi hành trình trải nghiệm của người dùng với một chiến lược Digital Marketing toàn diện và tối ưu nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0374 078 071