Brand Identity

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VỚI DOANH NGHIỆP

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, các công ty và doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều về mặt hình ảnh và thương hiệu vì nó nói lên được cá tính và ước nguyện của công ty cũng như giúp mọi người dễ dàng nhận ra thương hiệu đó. Xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ, nhất quán và gây ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng phát triển.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là những gì thương hiệu thể hiện ra bên ngoài gồm những yếu tố có thể trông thấy và gây liên tưởng đến thương hiệu. Các yếu tố này bao gồm logo, slogan, hình ảnh, typo, name card…

Với hàng triệu, nếu không muốn nói là hàng tỷ, các doanh nghiệp đang cố gắng tạo dựng tên tuổi cho mình, thì việc có một bộ nhận diện thương hiệu tốt rất quan trọng,  giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc tạo dấu ấn sâu sắc đến khách hàng, giúp họ phân biệt và ghi nhớ hình ảnh thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh.

Tại sao bộ nhận diện thương hiệu lại quan trọng?

“Bộ mặt” của Doanh nghiệp của bạn

Bộ thương hiệu của bạn là “bộ mặt” của doanh nghiệp bạn, giống như vẻ bề ngoài, phong cách ăn mặc của chúng ta. Quan trọng là làm thế nào để vẻ bề ngoài phải trông bắt mắt, riêng biệt để để lại dấu ấn cho công chúng và biết rằng nhìn thấy hình ảnh này nghĩa là hình ành công ty.

Giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt được sự tín nhiệm và sự tin cậy

Có một bản sắc thương hiệu không chỉ làm cho sản phẩm của bạn đáng nhớ hơn; nó làm cho thương hiệu của bạn có uy tín hơn trên thị trường. Một thương hiệu tạo dựng được bộ mặt và duy trì bộ mặt đó nhất quán theo thời gian sẽ tạo được uy tín đối với các đối thủ cạnh tranh và sự tin tưởng của khách hàng.

Tạo khách hàng mới và mang lại khách hàng hiện tại

Bộ nhận diện thương hiệu – một bộ mặt, sự tin cậy và sứ mệnh – thu hút những người đồng ý với những gì thương hiệu của bạn cung cấp. Nhưng một khi những người này trở thành khách hàng, thì bản sắc thương hiệu đó sẽ mang lại cho họ cảm giác thân thuộc. Một sản phẩm tốt tạo ra khách hàng, nhưng một thương hiệu tốt tạo ra những người ủng hộ.

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình trở thành một thương hiệu nổi tiếng và được yêu thích, bạn sẽ phải mất một số công việc. Các bước sau đây sẽ giúp bạn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Chúng là các bước đơn giản; Tuy nhiên, việc thực hiện chúng lại là một câu chuyện khác.

Một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Có rất nhiều yếu tố khác góp phần tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu đáng nhớ, trong số chúng điển hình có thể kể đến:

  • Logo và Slogan (Hình ảnh )
  • Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng (hình ảnh)
    • Đặt tên thương hiệu
    • Sáng tạo slogan
    • Tiêu đề thư
    • Hóa đơn
    • Giấy viết thư
    • Thẻ nhân viên
    • Đồng phục nhân viên
    • Phong bì thư
    • Sổ tay nhân viên
  • Bộ nhận diện thương hiệu marketing ( Hình ảnh)
    • Catalogue
    • Brochure
    • Tờ rơi và tờ gấp
    • Hồ sơ năng lực
    • Website
    • Video quảng cáo
    • Mũ, nón, áo thun
    • Cặp, túi xách, sổ, bút
    • USB, móc khóa
    • Dù, ô, áo mưa
    • Các phương tiện vận chuyển (ôtô, xe buýt)

(hình ảnh)

  • Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời (Hình ảnh)
    • Bảng hiệu (ngang, dọc)
    • Biển chỉ dẫn
    • Billboard, Pano
    • Không gian thiết kế nội thất

Những yêu cầu cơ bản dành cho bộ nhận diện thương hiệu (hình ảnh)

  • Khác biệt
  • Nhất quán trên mọi phương tiện truyền thông
  • Truyền tải được lĩnh vực, giá trị của thương hiệu
  • Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

Lợi ích của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

  • Chuyên nghiệp hóa thương hiệu
  • Thu hút khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng lòng tin từ khách hàng và đối tác
  • Gây ấn tượng mạnh mẽ tới nhận thức của khách hàng về thương hiệu
  • Thể hiện rõ nét lĩnh vực, ngành nghề và giá trị thương hiệu theo đuổi
  • Thích nghi với các xu hướng mới trên thị trường

Vì sao nên chọn dịch vụ thiết kế tại Ampluz?

Trên nền tảng mạng xã hội, hàng ngày, hàng giờ có hàng triệu người dùng và nhìn thấy hình ảnh thương hiệu bạn mỗi ngày. Việc thiết kế tuân theo bộ nhận diện về hình ảnh, màu sắc thống nhất sẽ làm cho thông điệp của thương hiệu đáng nhớ hơn, dễ nhận biết hơn. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, sáng tạo, bứt phá, nắm bắt xu hướng. Ampluz cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những phương án độc đáo, phù hợp nhất với từng doanh nghiệp.

Nếu quý vị đang gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm một đơn vị tư vấn, xây dựng, thiết kế logo chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ Ampluz 0374 078 071:,chúng tôi rất sẵn lòng tư vấn và đồng hành cùng quý vị tìm ra giải pháp phù hợp để giúp quý vị sở hữu bộ nhận diện thương hiệu bền vững.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0374 078 071