Làm sao để kinh doanh trong thời điểm dịch Covid.

Kinh doanh trong thời điểm dịch Covid diễn biến phức tạp gây áp lực rất lớn cho các chủ cơ sở thẩm mỹ và làm đẹp. Đồng hành cùng các anh, chị trải qua 3 đợt dịch năm 2020 vừa qua, Ampluz thấu hiểu khó khăn anh, chị đang gặp phải. Để tiếp sức cho doanh nghiệp, chúng tôi quyết định hỗ trợ 2 tuần quảng cáo Facebook/Google miễn phí trong tháng 05 cho tất cả đối tác của Ampluz. Hy vọng có thể chia sẻ phần nào với những trăn trở của anh, chị trong thời điểm hiện tại.

Dịch bệnh chứa đựng rủi ro nhưng cũng mang lại cơ hội hiếm có cho kinh doanh nói chung và ngành thẩm mỹ, làm đẹp nói riêng. Thực tế, các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện vẫn được phép hoạt động bình thường khi tuân thủ các biện pháp kiểm soát dịch của địa phương. Đảm bảo nguyên tắc 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế chính là chìa khóa đảm bảo sức khỏe cộng đồng và sự an tâm của khách hàng khi đến trải nghiệm dịch vụ.

Thực tế, đây thời điểm khách hàng của chúng ta có nhiều thời gian rảnh lướt mạng xã hội, quan tâm nhiều hơn về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Điều này được chứng minh khi chỉ số CPM (Cost per Mille – Chi phí hiển thị 1000 lần) giảm mạnh, tiết kiệm đến 30-50% chi phí so với ngày bình thường. Ngoài ra, phần lớn đơn vị đã ngừng các hoạt động quảng cáo cũng khiến giá thầu giảm mạnh. Nếu tận dụng tốt những cơ hội này, chúng ta sẽ tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả vô cùng lớn.

Bên cạnh việc phòng chống Covid, người kinh doanh cần phải trang bị tư tưởng “Sống chung với Covid” để duy trì hoạt động của doanh nghiệp, tránh việc thụ động ngồi chờ hết dịch khiến doanh thu sụt giảm, nhân sự chán nản bỏ việc,… trong khi chi phí mặt bằng và các chi phí cố định khác không thể không chi trả đều đặn.

Mỗi đơn vị sẽ có những biện pháp khắc phục khác nhau. Chúng tôi xin lưu ý một số biện pháp lưu ý từ góc độ người làm marketing:
Cập nhật tình trạng kiểm dịch của cơ sở trên Fanpage, Website => tạo niềm tin cho khách hàng về công tác chuẩn bị của cơ sở.

Gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng đã tương tác với page lưu ý chăm sóc sức khỏe, hạn chế đi lại,… => Thể hiện sự chuyên nghiệp, quan tâm đến khách hàng cũ.

Áp dụng chương trình quà tặng kèm miễn phí, voucher giảm giá đối với khách đặt lịch hẹn trước => hạn chế tình trạng tập trung đông người.
Treo bảng hướng dẫn 5K tại cơ sở, chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, đeo khẩu trang,…

Trên đây là một số chia sẻ dành cho các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúc các anh, chị sức khỏe và tinh thần kiên định trước những thử thách phía trước.

Advertising – Marketing – Event – Design

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0374 078 071